0974 425 122

Những mẹo hữu ích để có mái tóc đẹp mùa đông

meo-de-co-mai-toc-dep
Rate this post

Những mẹo hữu ích để có mái tóc đẹp mùa đông hiệu quả nhất

Chúng ta đang ở những ngày mùa đông cận kề gõ cửa. Đây là mùa mà chị em cần chú ý nhiều hơn đến việc chăm sóc sắc đẹp mà một trong số đó chính là mái tóc. Vậy làm thế nào để chúng ta có được mái tóc bồng bềnh trong mùa đông này. Cùng tìm hiểu những mẹo nhỏ để chăm sóc cho mái tóc của bạn nhé.

Trên thực tế, việc chăm sóc tóc vào mùa đông là điều khá khó khăn vì chúng ta phải đối diện với khí hậu lạnh giá khắc nghiệt, kèm theo đó là những tác động khách quan từ môi trường như khói bụi, không khí ô nhiễm.

Những vấn đề về mái tóc các chị em thường gặp phải là khô, xơ, dễ gãy rụng, không được bóng đẹp, có gàu…, nếu kéo dài thì mái tóc sẽ rơi vào tình trạng thưa thớt, xơ xác. Chính vì thế mà việc chăm sóc tóc là điều không nên lơ là.

meo-de-co-mai-toc-dep

Những mẹo hữu ích giúp bạn chăm sóc tóc trong mùa đông

Để khắc phục tình trạng khô xơ, gãy rụng nhiều trong mùa đông chị em có thể áp dụng một số mẹo nhỏ chăm sóc tóc từ thiên nhiên dưới đây để cải thiện tình trạng mái tóc của mình.

Gội đầu bằng bồ kết và chanh

Bồ kết là dược liệu không hề xa lạ đối với chúng ta. Bồ kết là một trong những loại quả gần gũi mà từ xa xưa ông bà ta thường sử dụng để gội đầu. Việc gội đầu bằng bồ kết cùng với các loại thảo dược phổ biến là một trong những phương pháp dân gian cực kỳ hiệu quả giúp mái tóc được suôn mượt.

Bạn lấy khoảng 3-5 quả bồ kết, nướng lên, bẻ nhỏ, đun nước bồ kết để gội đầu, có thể kết hợp với lá sả, hương nhu tăng độ thơm. Sau khi gội đầu xong có thể xả lại bằng nước chanh pha loãng.

Quả bồ kết có tác dụng giúp mái tóc của bạn giữ được màu đen và độ suôn mượt, bồng bềnh. Thành phần axit của chanh có tác dụng kháng khuẩn, giúp loại bỏ những vi khuẩn trong điều kiện môi trường ô nhiễm hiện nay.

goi-dau-bang-bo-ket

Những lưu ý khi gội đầu

  • Việc gội đầu không nên thực hiện quá thường xuyên, tốt nhất khoảng 3 lần/tuần. Đặc biệt không nên gội đầu bằng nước quá nóng, dễ làm khô da đầu gây xuất hiện nhiều gàu
  • Việc dùng máy sấy sấy tóc là rất phổ biến trong mùa đông tuy nhiên việc dùng máy sấy quá nhiều cũng dẫn đến khô tóc. Nếu dùng máy sấy không nên để quá gần tóc và da đầu. Trong những ngày không quá lạnh có thể để tóc khô tự nhiên

Để việc chăm sóc tóc trong màu đông trở nên hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp với việc bổ sung các thực phầm dinh dưỡng, bổ sung sắt, vitamin, chất chống oxy hóa… cũng sẽ giúp tóc trở nên bóng mượt.

Và một trong những điều bạn cần lưu ý là việc làm đẹp nói chung và chăm sóc tóc nói riêng cần phải kiên trì để thu được kết quả như mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *